Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

6 lưu ý quan trọng khi mua giày thể thao nữ

Bài viết này được tổng hợp lại, từ buổi chia sẽ kiến thức về thời trang trên kênh Fashion TV của những chuyên gia thiết kế của Nike và Adidas.
Các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang sẽ hướng dẫn cho chúng ta cách chọn một đôi giày thể thao nữ hợp với dáng vóc đồng thời mang lại những lợi ích thiết thật nhất . Chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn sau đây, chắc chắn bạn sẽ chọn được những đôi giày hợp với style thời trang của mình đấy, hãy xem và cùng áp dụng nha.

1/ Hiểu rõ cơ thể mình

Trước khi mua sắm việc nắm rõ kích thước và vóc dáng mình rất quan trọng, chúng giúp cho bạn định hình sản phẩm cần mua và tiết kiệm được nhiều thời gian. Và mua giày cũng vậy, bạn nên đo size chân, kích thước bàn chân mình trước ở nhà.
Từ những cái nhìn tổng quan về đôi chân bạn có thể nắm rõ kích cỡ sản phẩm mình của mua. Bạn nên cắt móng gọn gàng trước khi thử vì móng dài cũng ảnh hưởng lớn việc chọn giày, nhất là những loại  giày bít mũi, thêm một lý do nữa là khi thử giày sẽ làm đau móng chân của bạn nữa đấy.
Một lưu ý nữa là, bạn không nên thử giày vào buổi sáng vì lúc đó đôi chân của bạn ít hoạt động, nên sẽ nhỏ hơn kích thước bình thường. Tuy không khác biệt nhiều nhưng nó cũng gây ra những khó chịu nho nhỏ cho đôi chân của bạn.

2/ Lựa chọn chất liệu

Một trong những sai lầm chung, mà các bạn nữ luôn gặp phải khi đi mua giày đó là chỉ quan tâm đến mẫu mã và giá cả. Rất ít ai chú ý đến chất liệu của sản phẩm, chúng có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, sử dụng hợp chất gì có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Đa phần các bạn cũng chỉ hỏi đến chất lượng và độ bền của sản phẩm. Hoặc thử vào đi êm chân, thoải mái là được.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi sản xuất, sử dùng nguồn cung cấp nguyên vật liệu có xuất xứ từ Trung Quốc. Những loại này đa số làm từ nhựa tổng hợp hoặc caosu tái chế  nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe của bạn. Bạn cần quan sát và tìm hiểu kĩ chất lượng cũng như chất liệu của sản phẩm trước khi mua nhé.

3/  Màu sắc chủ đạo

Màu sắc là một yếu tố thời trang rất quan trọng, đáng để cân nhắc khi bạn lựa chọn đôi giày sắp mua. Tùy vào tính chất và mục đính sử dụng bạn nên chọn cho mình một màu sắc phù hợp.
Bạn sẽ không muốn mình trở thành một con tắc kè bông khi chọn những màu sắc quá loè loẹt chứ. Hãy đặt những câu hỏi đoại loại như: đôi giày Tôi chọn có phù hợp với trang phục của mình không, trông có ổn khi Tôi mang đôi này tới lớp….
Giải pháp an toàn cho những bạn chưa am hiểu nhiều về màu sắc, đó là việc chọn những gam màu trung tính như: trắng, đen, kem, nude… Chúng gần như phù hợp với tất cả các phong cách. Nếu bạn là cô nàng yêu style cá tính, có gu thời trang riêng biệt, thì tại sao lại không tự tin chọn cho mình những màu sắc nổi bật để tạo phong cách riêng?

4/ Thử giày

Tất nhiên rồi, đây chính là cách tốt nhất giúp bạn biết được liệu đôi giày thể thao nữ này có phù hợp với chân của mình không. Không có gì tốt bằng trải nghiệm thực tế, viêc thử giày sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về trang phục, kích cỡ, màu sắc…bạn nên thử cả hai chân vì thường thì 2 bàn chân sẽ chênh lệch với nhau về độ rộng.
Khi thử giày phải kiểm tra các khoảng cách giữa đầu ngón chân và mũi giày, làm sao cảm nhận được sự thoải mái nhất mà đôi giày mang lại. Một đôi giày đẹp không phải nằm ở kiểu dáng, yếu tố quan trọng nhất là phải “vừa chân”. Tại sao lại vậy?
Nếu đôi giày bạn mang quá chật sẽ khiến chân bạn bị bó và gây chân đau chân, các mạch máu bị chèn ép, tệ hơn sẽ bị biến dạng theo thời gian. Mặc khác cũng không nên chọn giày quá rộng, bởi nếu quá rộng sẽ làm chân bước không thăng bằng, tạo cảm giác rất khó chịu. Có thể bạn sẽ thấy rất tiếc khi đã chọn được mẫu mà không vừa chân, bạn có thể yêu cầu cửa hàng chỉnh sửa kích cỡ của giày. Hiện nay có rất nhiều cửa hàng có dịch vụ điều chỉnh size của giày sao cho phù hợp với đôi chân của “thượng đế”.
Nếu bạn đăt hàng online thì không nên chọn giày chỉ theo số size, bởi không phải số size của hãng nào cũng giống như nhau. Bạn hãy đo chiều dài và rộng của bàn chân, rồi báo với shop, họ sẽ chọn ra size phù hợp với đôi chân của bạn.

3/ Phối trang phục:

Một bộ trang phục thời trang ấn tượng cần phải có tổng thể hài hòa, cân đối, các loại phụ kiện kết hợp với nhau tạo điểm nhấn riêng biệt. Khi bạn diện những loại giày thể thao nữ có đế bệt chúng rất phù hợp với những chiếc váy dài tới gối hoặc váy chữ A. Trong khi đó, những chiếc váy ngắn hoặc quần 20cm lại rất “ăn rơ” với những loại giày có đế cao, tạo cảm giác miên man và thon thả hơn cho đôi chân của bạn. Tổng thể trang phục phải có sự tương quan lẫn nhau nên hãy chọn . Những đôi giày khác nhau mang tới những hiệu ứng khác nhau đối với cơ thể bạn.
Nếu có ý định kết hợp đồ cùng tất hoăc quần tất, bạn hãy thử chúng với đôi giày mà bạn có ý định mua. Bởi độ dày của tất và quần tất tương đối lệch nhau nên phải kiểm tra kỹ khi thử chân vào giày. Bạn có thể chọn một đôi giày hơi rộng một chút lúc đi sẽ thoải mái hơn. Hơn nữa, dù có khác biệt nhưng size của giày không quá khuôn khổ như size quần áo. Có thể áp dụng theo tiêu chí “giày thừa, dép thiếu”, ví dụ như chọn một đôi sandals có size bé hơn size chuẩn của chân một chút và ngược lại, chọn giày hơi rộng so với chân một chút để tạo sực thoải mái hơn.

5/ Tạo sự cân bằng

Luôn nhớ rằng, trang phục của bạn độc đáo, tỉ mỉ chừng nào thì đôi giày của bạn phải tối giản chừng ấy và ngược lại. Phép tính so sánh này sẽ giúp bạn luôn giữ được sự cân bằng trong mọi bộ trang phục mà bạn phối thường ngày.

The post 6 lưu ý quan trọng khi mua giày thể thao nữ appeared first on Giày Dép Everest.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by | Everest