Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Bí quyết chữa đau chân khi mang giày cao gót

Hầu như tất cả tính đồ thời trang nữ, ai cũng có trong tủ của mình ít nhất một đôi giày cao gót. Nó giúp cho chủ nhân của mình có một đôi chân thon thả, tăng thêm độ cong của vóc dáng để quyến rũ hơn. Ngoài ra, từng bước chân của bạn cũng trở nên tự tin và thanh thoát hơn hẳn,  bởi thế dù cho giày cao gót có một vài khuyết điểm nhưng vẫn là vật phẩm được nhiều người săn đón nhất.
Tuy nhiên, để tạo những bước đi uyển chuyển trên giày cao gót thật không dễ. Bởi lẽ nếu không thường xuyên sử dụng, bạn sẽ dễ bị đau chân và lúng túng khi không kiểm soat được cơ thể. Hôm nay shop Everest sẽ chia sẽ bí quyết giúp bạn tăng thêm nét quyến rũ mà không cần lo ngại về các cơn đau ở bàn chân, gót, đầu gối…Hãy theo dõi nhé!

Mang giày cao gót ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bạn?

Có lẽ giày cao gót chính là loại giày giúp cho phái nữ tăng nét duyên dáng và quyến rũ nhất, nhưng chính nó cũng là “tác nhân” gây ra những vấn đề sức khỏe. Chúng sẽ làm cho toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn dồn vào đôi chân của mình. Trường hợp bạn mang liên tục cả ngày sẽ làm giảm lưu thông máu, dẫn đến tình trạng mỏi chân, gây ra các cơn tê nhức, đau cột sống…
Nếu bạn đi giày cao gót loại bít mũi trong thời gian quá lâu, chúng có thể làm cho phần móng chân của bạn bị biến dạng. Theo các chuyên gia y tế, giày cao gót cũng là một trong những lý do khiến cho người dùng bị các bệnh như: đau lưng và giản tĩnh mạch do các nhóm cơ và dây chằng phải chịu nhiều áp lực.
Tốt nhất là bạn nên hạn chế đi giày cao gót liên tục trong ngày và trong một thời gian dài nhé.

Bí quyết chữa đau chân khi mang giày cao gót

Cách chữa đau chân do đi giày cao gót như thế nào?

– Do đặt thù của công việc mà bạn phải “ở cùng” với nó liên tục thì khi về nhà bạn nên đi chân trần để thư giản. Dành ra 15 phút để massage toàn bộ bàn chân để máu lưu thông tốt hơn. Chú ý massage kĩ những ngón chân của bạn nhé.
  • Trước khi đi ngủ hãy ngâm chân vào nước nóng. Pha thêm một ít muối khoáng vào nước rồi ngâm khoảng 30 phút đến khi nước nguội rồi thôi. Nước ấm sẽ giúp các phần cơ bàn chân được giản nở.
  • Nếu nhà bạn có một quả bóng Tennis. Có một mẹo hay dành cho bạn là đặt bàn chân của bạn lên quả bóng. Sau đó từ từ đẩy bóng khắp lòng bàn chân. Cách làm này giúp xoa bóp lòng bàn chân và giảm đau đáng kể.
  • Khi đi ngủ hãy tìm một cái gối cứng để kê chân. đây cũng là một cách hay để máu phân phối đều tới bàn chân của bạn.
Nếu muốn hiệu quả nhanh hơn, bạn nên kết hợp tất cả các cách trên lại với nhau. Chỉ cần làm lần đầu, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt ngay tức thì.

Bí quyết chữa đau chân khi mang giày cao gót

Phòng ngừa đau chân do đi giầy cao gót

– Lúc mua giày bạn nên chọn giày có phần gót to để áp lực trọng lượng cơ thể được phân bố đều ở vùng chân. Những loại giày đế xuồng hay đế vuông cũng là lựa chọn để bạn cân nhắc
– Để tạo cảm giác thông thoáng nơi bàn chân và tránh gây tổn phương ở ngón chân, bạn nên mang giày hở mũi và hạn chế các loại giày cao gót bịt mũi
– Sử dụng những loại giày có độ cao vừa phải, kích thước vừa lòng chân. Tuyệt đối không mang giày quá chật chúng sẽ làm chân bạn “ngộp thở”, tệ hơn là biến dạng nếu cố sử dụng trong thời gian dài
– Chọn mua những loại giày được làm từ chất liệu mềm, đặc biệt phần đế, phải êm ái tạo cảm giác thoải mái nơi bàn chân.
Ngoài ra việc bước đi cũng rất quan trọng, nếu đi sai tư thế những cơn đau sẽ tấn công bạn, hãy tập cho mình cách di chuyển tốt nhất nhé.
Với bài viết: Bí quyết chữa đau chân khi mang giày cao gót, một phần nào giúp được cho các bạn khắc phục được những nhược điểm khi mang giày cao gót, chúc các bạn tìm được một sản phẩm ưng ý nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.

The post Bí quyết chữa đau chân khi mang giày cao gót appeared first on Giày Dép Everest.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by | Everest